22:10 EDT Thứ sáu, 31/10/2014

Chức năng

Liên kết site

Bộ giáo dục & đào tạo
Sở GD&ĐT Khánh Hòa
Phòng GD&ĐT Vạn Ninh
violet

Thăm dò ý kiến

Cho chúng tôi biết bạn là ai?

Phụ huynh

Giáo viên

Thành viên

Học sinh

Lữ khách

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 3

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 2


Hôm nayHôm nay : 0

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 24198

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 536559

Olympic Tiếng Anh

Violympic Toán học

HỌC TẬP GƯƠNG BÁC

THƯ VIỆN BÀI GIẢNG-GIÁO ÁN


KỂ CHUYỆN VỀ BÁC (Giải nhất)

Trang chủ » Tin Tức » Kế hoạch

Kế hoạch kiểm tra nội bộ 2012-2013

Thứ ba - 23/10/2012 08:43
PHÒNG GD&ĐÀO TẠO VẠN NINH
     TRƯỜNG THCS VĂN LANG
            ________________                
 
                Số : 06/KH-VL
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
              Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
                   ___________________ 
 
        Vạn giã, ngày 02 tháng 10 năm 2012 
     
KẾ HOẠCH KIỂM TRA NỘI BỘ
NĂM HỌC 2012 – 2013
__________
 
Căn cứ Chỉ thị số 2737/CT-BGD & ĐT  ngày 27/7/2012 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về nhiệm vụ trọng tâm của giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên và giáo dục chuyên nghiệp năm học 2012–2013 và phương hướng nhiệm vụ trọng tâm của Ngành Giáo dục và Đào tạo Vạn Ninh trong năm học 2012 -2013  ;
Căn cứ Công văn số 533/ PGD & ĐT- TTr ngày 21/9/2012 của Phòng Giáo dục và Đào tạo V/v Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ thanh tra, kiểm tra nội bộ năm học 2012- 2013 , Công văn số 534 / PGD&ĐT – TTr ngày 21 tháng 9 năm 2012 V/v hướng dẫn nội dung kế hoạch kiểm tra nội bộ trường học và báo cáo sơ kết, tổng kết công tác kiểm tra nội bộ các trường năm học 2012 – 2013 .
            Trường THCS Văn Lang xây dựng kế hoạch kiểm tra nội bộ trường học năm học 2012-2013 như sau:
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
1- Mục đích:
Công tác kiểm tra nội bộ trường học (KTNBTH) là một hoạt động quản lý thường xuyên của hiệu trưởng; Công tác KTNBTH nhằm giúp hiệu trưởng tìm ra những biện pháp đôn đốc, giúp đỡ và điều chỉnh đối tượng kiểm tra; góp phần hoàn thiện, củng cố và phát triển nhà trường.
Thông qua việc kiểm tra theo kế hoạch hoặc kiểm tra đột xuất, nhà trường đánh giá được thực trạng năng lực, kết quả công tác,  phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống của mỗi cá nhân giáo viên từ đó tư vấn, thúc đẩy, giúp đỡ đội ngũ từng bước hoàn thiện năng lực sư phạm góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, nhằm thúc đẩy đội ngũ giáo viên không ngừng học tập, rèn luyện để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống, nêu gương tốt cho người học, đồng thời làm căn cứ để các cấp quản lý giáo dục bố trí, sử dụng, bổ nhiệm, đào tạo, bồi dưỡng và thực hiện chế độ, chính sách đối với giáo viên.
Thông qua việc kiểm tra các tổ chức, bộ phận trong nhà trường hiệu trưởng đánh giá mức độ thực hiện nhiệm vụ từ đó điều chỉnh kế hoạch, tư vấn, thúc đẩy các cá nhân, tập thể và tự điều chỉnh quá trình công tác góp phần thực hiện các nhiệm vụ, hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ được giao của nhà trường.
2- Yêu cầu:
Công tác KTNBTH phải đảm bảo tính đại trà, toàn diện, trực tiếp các nội dung và đối tượng; thực hiện trên nguyên tắc: thủ trưởng vừa là chủ thể kiểm tra (kiểm tra cấp dưới theo chức năng nhiệm vụ quản lý nhà nước về giáo dục, tự kiểm tra) vừa là đối tượng kiểm tra (công khai hoá các hoạt động, các thông tin quản lý nhà trường để Ban KTNBTH kiểm tra); KTNBTH phải đảm bảo khách quan, công khai, dân chủ, công bằng, phản ánh đúng năng lực và phẩm chất của giáo viên. Kết luận rõ về ưu điểm, khuyết điểm, mặt mạnh, mặt yếu của giáo viên, các tổ chức, bộ phận trong nhà trường, đảm bảo đánh giá đúng và chính xác.
 II. NHIỆM VỤ:
1. Nhiệm vụ trọng tâm:
Tiếp tục thực hiện chủ trương 4 kiểm tra, kết quả thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua, việc đổi mới quản lí, nâng cao chất lượng giáo dục, trọng tâm nhất là kiểm tra hoạt động và chất lượng dạy học của các thành viên trong nhà trường.
2. Nhiệm vụ cụ thể:
Kiện toàn Ban kiểm tra nội bộ nhà trường thành phần của ban kiểm tra là CBQL trường học, những cán bộ  chuyên môn, giáo viên giỏi, giáo viên có năng lực, uy tín trong nhà trường; dưới sự điều hành trực tiếp của hiệu trưởng, phân công nhiệm vụ cụ thể, định hướng công việc cho từng thành viên ban KTNBTH. Từng bước nâng cao nhận thức của đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên, trước hết là các thành viên ban KTNBTH về các quy định trong quản lý nhà nước về giáo dục; góp phần thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở.
Ban KTNBTH cùng hiệu trưởng xây dựng kế hoạch KTNBTH trong năm học, sát thực tiễn, đảm bảo tính thường xuyên, liên tục và có tác dụng trong công tác kiểm tra, cụ thể hoá kế hoạch kiểm tra nội bộ trong năm học bằng việc lập kế hoạch cụ thể cho từng tháng, theo từng đợt; Phổ biến công khai kế hoạch cho toàn thể hội đồng sư phạm nhà trường; đưa nội dung đánh giá công tác KTNBTH vào chương trình công tác, đồng thời điều chỉnh, bổ sung các kế hoạch cho sát thực tế, cuối học kỳ và cuối năm học sơ kết, tổng kết công tác KTNBTH trước hội đồng trường.
Ban kiểm tra nội bộ tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác KTNBTH theo kế hoạch, đảm bảo đầy đủ các nội dung kiểm tra, thời điểm, đối tượng, thành phần kiểm tra phù hợp, bám đúng mục tiêu; tránh bệnh hình thức, đối phó, không hiệu quả tránh tình trạng giao phó cho một cá nhân kiểm tra hoặc để người đứng đầu bộ phận tự kiểm tra, lập biên bản bộ phận mình; mỗi nội dung kiểm tra phải lập biên bản kiểm tra để làm căn cứ đánh giá, lưu trữ hồ sơ minh chứng. Ban kiểm tra nội bộ phối kết hợp tốt với ban thanh tra nhân dân để giải quyết kịp thời các nội dung liên quan; kiến nghị với thủ trưởng đơn vị, đại diện các tổ chức đoàn thể xử lý đúng thẩm quyền và trách nhiệm kết quả kiểm tra, các biểu hiện sai sót, hạn chế. Đánh giá, điều chỉnh, bổ sung đầy đủ các kế hoạch trong năm học. Xử lý kết quả, và đúc rút kinh nghiệm trong công tác KTNBTH cho những năm tiếp theo; lưu trữ đầy đủ hồ sơ của nhà trường.     
 
III- NỘI DUNG ĐÁNH GIÁ.
            Tập trung kiểm tra về số lượng, chất lượng cán bộ quản lý, nhà giáo, nhân viên đối chiếu với quy định của nhà nước; số lượng cán bộ, nhà giáo chưa đạt chuẩn, đạt chuẩn, trên chuẩn về trình độ, kiểm tra công tác tuyển sinh đầu cấp.
            Việc thực hiện nhiệm vụ của tổ, khối, chuyên môn, hội đồng chức năng, các tổ chức đoàn thể.
            Thực hiện kế hoạch giáo dục văn hoá như thực hiện chương trình, nội dung, kế hoạch dạy học, quy chế chuyên môn, kiểm tra, đánh giá xếp loại, kết quả lên lớp, tốt nghiệp, thi học sinh giỏi ...)
            Thực hiện kế hoạch giáo dục đạo đức, thẩm mỹ, thể chất, quốc phòng, lao động hướng nghiệp, dạy nghề phổ thông theo quy định, bao gồm hoạt động theo kế hoạch lên lớp, ngoài giờ, hoạt động xã hội; kết quả xếp loại đạo đức và kết quả giáo dục; các chương trình hành động phòng chống tai nạn, tệ nạn xã hội khác.
            Công tác quản lý của Hiệu trưởng, bao gồm xây dựng kế hoạch giáo dục, bố trí, sử dụng đội ngũ; thực hiện quy chế dân chủ, giải quyết khiếu nại, tố cáo, thực hiện chế độ chính sách đối với nhà giáo, học sinh; công tác kiểm tra, quản lý chuyên môn, tài chính, tài sản; công tác xã  hội hoá giáo dục và phối kết hợp với các tổ chức đoàn thể, lực lượng trong và ngoài nhà trường cũng như việc thực hiện các nhiệm vụ khác.
            Kiểm tra thủ tục pháp lý về quyền sử dụng đất, cơ sở vật chất, kỹ thuật, các điều kiện đảm bảo chất lượng giáo dục, trật tự, vệ sinh, an toàn, cảnh quan, môi trường sư phạm; thiết bị dạy học, phương tiện làm việc; số lượng, chất lượng  phòng học, phòng làm việc, phòng thự hành thí nghiệm, phòng bộ môn, phòng đa năng, thư viện, sân chơi, bãi tập.
1. Kiểm tra toàn diện , chuyên đề hoạt động sư phạm của giáo viên (kiểm tra chuyên môn nghiệp vụ):
Trong năm học tổ chức kiểm tra chuyên môn, nghiệp vụ của tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên của trường để có cơ sở tổng hợp đánh giá từng cá nhân hoặc bộ phận, tổ chuyên môn, đánh giá nhà trường theo nội dung tương ứng.
Nội dung kiểm tra chuyên môn nghiệp vụ giáo viên, nhân viên:
a. Phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống:
Tư tưởng, chính trị; chấp hành chính sách, pháp luật của nhà nước; việc chấp hành quy chế của ngành, quy định của cơ quan, đơn vị, đảm bảo số lượng, chất lượng ngày, giờ công lao động;
Đạo đức, nhân cách, lối sống, ý thức đấu tranh chống các biểu hiện tiêu cực; sự tín nhiệm trong đồng nghiệp, học sinh và nhân dân; tinh thần đoàn kết; tính trung thực trong công tác; quan hệ đồng nghiệp; thái độ phục vụ nhân dân và học sinh.
b. Kết quả công việc được giao:
Thực hiện quy chế chuyên môn.
Kiểm tra toàn diện : dự giờ tối đa 3 tiết (nếu dự 2 tiết không xếp cùng loại thì dự tiết thứ 3).
Kết quả giảng dạy và giáo dục học sinh thông qua điểm kiểm tra hoặc kết quả đánh giá môn học của học sinh từ đầu năm đến thời điểm kiểm tra; khảo sát chất lượng; so sánh kết quả học sinh do giáo viên giảng dạy với các lớp khác trong trường (có tính đến xuất phát điểm của lớp dạy).
Thực hiện các nhiệm vụ khác được giao: thực hiện công tác chủ nhiệm, công tác kiêm nhiệm khác, tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua.
* Kiểm tra hoạt động sư phạm của giáo viên cần chú trọng nâng cao chất lượng kiểm tra, chấn chỉnh tình trạng yếu kém, phát hiện và nhân điển hình tiên tiến; Kiểm tra việc vận dụng các tiêu chuẩn quy định để đánh giá giáo viên đúng thực chất; Không chạy theo thành tích, tránh khuynh hướng nương nhẹ khuyết điểm; 
Xếp loại về chuyên môn, nghiệp vụ theo 4 mức: Tốt, Khá, Trung bình, Kém.
2. Kiểm tra việc quản lý , bảo quản, mua sắm bổ sung thiết bị đồ dùng dạy học, phòng kho, phòng bộ môn, tủ, kệ , giá, việc sử dụng thiết bị Đ D D H của giáo viên và phân công cán bộ chuyên trách.
            Trong năm, tăng cường kiểm tra việc trang bị SGK, tham khảo, nghiệp vụ, các tài liệu chuyên môn, các trang thiết bị giáo dục, các phòng học bộ môn phục vụ cho việc dạy và học. Tăng cường và chủ động kiểm tra việc mua sắm các loại sách, các thiết bị dạy học đảm bảo số lượng và chất lượng. Trong kiểm tra đặc biệt chú ý việc sử dụng và bảo quản nhằm mang lại hiệu quả tránh lãng phí, thất thoát. Trong điều kiện chưa có cán bộ chuyên trách thiết bị dạy học, trường phân công cho 02 giáo viên kiêm nhiệm phục vụ cho hoạt động này.
3.Kiểm tra việc thực hiện 3 cuộc vận động và phong trào thi đua “ Xây dựng trường học thân thiện- Học sinh tích cực”.
            Trong năm, tăng cường kiểm tra việc thực hiện 03 cuộc vận động lớn, cụ thể :
+ Kiểm tra cuộc vận động “ Hai không” bằng việc đẩy mạnh kiểm tra việc thực hiện quy chế chuyên môn, công tác quản lý chuyên môn, thi , kiểm tra, đánh giá xếp loại học sinh, chống tiêu cực trong lĩnh vực này .
+ Kiểm tra thực hiện cuộc vận động “ Mỗi thầy cô giáo là tấm gương sáng về tự học và sáng tạo” bằng việc triển khai, xây dựng kế hoạch, quan tâm việc kiểm tra các chuẩn mực đạo đức nhà giáo, xây dựng giữ gìn quan hệ thầy trò trong sáng …
+ Kiểm tra việc thực hiện cuộc “ Vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” bằng việc tranh thủ sự chỉ đạo của chi bộ nhà trường, quan tâm kiểm tra việc đăng ký học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Người, chú trong ở các phẩm chất : tận tụy, cần kiệm, liêm, chính, hết lòng hết sức thương yêu tôn trọng học sinh .
+ Kiểm tra việc xây dựng phong trào “ Xây dựng trường học thân thiện – Học sinh tích cực”, trong kiểm tra quan tâm đến 5 nội dung của phong trào, hiệu quả và tác dụng từng nội dung.
+ Kiểm tra việc xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia theo thông tư 06/2010/TT- BGD&ĐT ngày 26/02/2012. Trong 5 tiêu chuẩn của trường chuẩn quốc gia, quan tâm những tiêu chuẩn còn có khả năng chưa đạt .
4.Kiểm tra công tác kiểm định chất lượng giáo dục :
            Tăng cường công tác kiểm định theo thông tư 13 của Bộ Giáo dục gồm 5 tiêu chuẩn, 36 tiêu chí , 108 chỉ số ; quan tâm đến những tiêu chuẩn, tiêu chí , chỉ số chưa đạt để có kế hoạch đầu tư, cải tiến chất lượng .
5. Kiểm tra việc quản lý cấp phát, sử dụng văn bằng, chứng chỉ:
            Thường xuyên kiểm tra việc quản lý, sử dụng, cấp phát văn bằng, chứng chỉ tại đơn vị mình; xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm trong quản lý và sử dụng văn bằng, chứng chỉ không hợp pháp
6. Kiểm tra dạy thêm, học thêm:
            Kiểm tra việc thực hiện dạy thêm học thêm theo quy định. Tăng cường kiểm tra, không để xảy ra tiêu cực trong hoạt động dạy thêm, học thêm, đặc biệt là các lớp dạy thêm ở ngoài nhà trường. Kiên quyết xử lý những hiện tượng vi phạm quy định dạy thêm, học thêm.
7. Kiểm  tra  công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật
            - Xây dựng kế hoạch tuyên truyền, phổ biến GDPL, tăng cường việc kiểm tra thực hiện kế hoạch đã xây dựng. Quan tâm việc triển khai phổ biến các văn bản luật của Đảng, Nhà nước và Ngành, chú trọng tính thường xuyên, kịp thời nhằm góp phần phòng ngừa , hạn chế vi phạm pháp luật .
Xây dựng kế hoạch kiểm tra chương trình hành động thực hiện luật thi hành tiết kiệm, chống lãng phí, chỉ đạo thực hiện kế hoạch, quan tâm kiểm tra việc thực hành tiết kiệm, lãng phí và chống tham nhũng.
8. Kiểm tra công tác giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo và tiếp công dân ở nhà trường.
Khi thanh tra giải quyết khiếu nại, tố cáo và tiếp dân cần thực hiện đầy đủ các quy định tại Luật khiếu nại, tố cáo số 11/2011/L-CTN và số 12/2011/L-CTN ngày 25/11/2011 của Chủ tịch nước CHXH Chủ Nghĩa Việt Nam .
            - Tập trung giải quyết dứt điểm những vụ việc khiếu nại, tố cáo để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công chức, viên chức; đồng thời kiên quyết xử lý những người lợi dụng dân chủ để khiếu nại, tố cáo trái quy định của pháp luật.
IV. ĐÁNH GIÁ XẾP LOẠI SAU KIỂM TRA:
Sau kiểm tra nhận xét, đánh giá ưu điểm, nhược điểm, đưa ra các kiến nghị, đề xuất các nội dung cho đối tượng kiểm tra phải thực hiện, xếp loại mức độ hoàn thành các nội dung theo 4 mức: Tốt, khá, trung bình, kém.
Vận dụng đánh giá xếp loại theo văn bản 660/BGD ĐT-NGCBQLGD ngày 09/02/2010 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về hướng dẫn đánh giá, xếp loại giáo viên trung học theo Thông tư số 30/2009/TT-BGD ĐT.
Ngoài ra, cần tham khảo các văn bản quy định chung về đánh giá, xếp loại như: Quy chế đánh giá, xếp loại giáo viên mầm non và giáo viên phổ thông công lập (ban hành kèm theo Quyết định số 06/2006/QĐ-BNV ngày 21/3/2006 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ); Văn bản số 3040/BGD&ĐT-TCCB ngày 17/4/2006 của Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn một số điều trong Quy chế đánh giá, xếp loại GV mầm non và GVPT công lập; Quy chế đánh giá công chức hàng năm (ban hành kèm theo Quyết định số 11/1998/TCCP-CCVC ngày 05/12/1998 của Bộ trưởng- Trưởng ban Tổ chức- Cán bộ chính phủ, nay là Bộ Nội vụ); Văn bản số 5875/BGD ĐT-TCCB ngày 11/7/2006 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn ĐGXL CBQL, viên chức không trực tiếp giảng dạy trong các cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông công lập.
V- PHÂN CÔNG CHẾ ĐỘ, TRÁCH NHIỆM TRONG VIỆC  KIỂM TRA NỘI BỘ TRƯỜNG HỌC
Các thành viên trong ban kiểm tra nội bộ trường học ( có quyết định ), thực hiện sự phân công , trực tiếp thực hiện nghiệp vụ kiểm tra, nội bộ trường học theo sự phân công của Trưởng ban và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn về công tác thanh tra, kiểm tra của cấp trên.( có kế hoạch cụ thể kèm theo)
 
 

Nơi nhận:
-          Phòng GD & ĐT;
-          Các thành viên ban KT;
-          Lưu.                    

HIỆU TRƯỞNG

 
 
 
                         
                           MAI ĐỒNG
 
 

Tác giả bài viết: VT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

 

LỊCH NĂM 2014

 photo in-lich-2014_zps6c2389a1.jpg

Tin tức giáo dục

Đăng nhập thành viên

Phần mềm hỗ trợ

 UniKey 3.63 - 32 bit

 Bộ gõ Tiếng Việt miễn phí


 Vietkey 2002 Full

 Bộ gõ Vietkey và full font vn


 IDM 6.04 Build 3

 Hỗ trợ tăng tốc download


 TeamviewerTeamviewer 6.0

 Hỗ trợ REMOTE tới máy của bạn.


 Foxit PDF Reader

 Đọc file PDF nhanh và nhẹ


 FFSJ

 Cắt và nối file *.001 , *.__a


 Google Chorme

 Trình duyệt Web NHANH


 Firefox 4.x

 Trình duyệt Web TỐT nhất


 WinRAR 3.93

 Soft nén và giải nén tốt


GIAO THÔNG THÔNG MINH

BỘ CÀI ĐẶT VEMIS 1.2.1

UPDATE 1.2.2

NHẬP ĐIỂM CÁC KHỐI LỚP