07:10 EDT Thứ hai, 01/09/2014

Chức năng

Liên kết site

Bộ giáo dục & đào tạo
Sở GD&ĐT Khánh Hòa
Phòng GD&ĐT Vạn Ninh
violet

Thăm dò ý kiến

Cho chúng tôi biết bạn là ai?

Phụ huynh

Giáo viên

Thành viên

Học sinh

Lữ khách

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 5


Hôm nayHôm nay : 654

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 871

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 485550

Olympic Tiếng Anh

Violympic Toán học

HỌC TẬP GƯƠNG BÁC

THƯ VIỆN BÀI GIẢNG-GIÁO ÁN


KỂ CHUYỆN VỀ BÁC (Giải nhất)

Trang chủ » Tin Tức » Kiểm định chất lượng

GIẢI PHÓNG MIỀN NAM - THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC 30/04/1975 - 30/04/2014

KẾ HOẠCH Công tác Kiểm định chất lượng giáo dục Năm học 2012-2013.

Thứ sáu - 09/11/2012 09:24

 
PHÒNG GD&ĐT HUYỆN VẠN NINH
      TRƯỜNG THCS VĂN LANG
_______________
 
Số:  13/ KH - VL
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập- Tự do- Hạnh phúc
_______________________
 
                 Vạn Giã, ngày 09 tháng10 năm 2012
 
 
KẾ HOẠCH
Công tác Kiểm định chất lượng giáo dục
 Năm học 2012-2013.
__________
 
            I. Căn cứ xây dựng kế hoạch
            1. Hệ thống các văn bản.
            1. Thực hiện Chỉ thị số 46/ 2008/CT-BGDĐT ngày 05/8/2008 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về tăng cường công tác đánh giá và kiểm định chất lượng giáo dục;
            2. Chỉ thị số 2737/CT-BGD&ĐT ngày 27/7/2012 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về nhiệm vụ trọng tâm của giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên, giáo dục chuyên nghiệp năm học 2012 - 2013;
       3. Quyết định số 83/2008/QĐ-BGDĐT ngày 31/12/2008 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban  hành Quy định về quy trình và chu kỳ kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục phổ thông
           4.Thông tư số 13/2012/TT-BGDĐT ngày 06/4/2012 của  Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban  hành Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường trung học cơ sở; trường THPT và trường PT có nhiều cấp học .
            5. Phương hướng năm học của Ngành GD&ĐT Vạn Ninh trong năm học 2012 - 2013     .    
             Trường THCS Văn Lang xây dựng kế hoạch công tác kiểm định chất lượng giáo dục năm học 2012 - 2013 như sau:
            2. Đặc điểm tình hình chung:
            2.1. Thuận lợi.
Các văn bản, chỉ thị của Bộ Giáo dục và Đào tạo, của Sở Giáo dục và Đào tạo , của Phòng Giáo dục và Đào tạo được triển khai đầy đủ kịp thời;
Các hoạt động của nhà trường luôn được Đảng uỷ, HĐND, UBND, các ban ngành đoàn thể ở địa phương, Hội cha mẹ học sinh luôn theo sát chỉ đạo, phối hợp động viên, quan tâm, giúp đỡ .
Đội ngũ giáo viên nhiệt tình yêu nghề mến trẻ, kỷ luật, trách nhiệm, chuyên môn vững, đoàn kết nhất trí cao.
Học sinh có ý thức, chăm chỉ học tập, có ý chí vươn lên về tu dưỡng đạo đức.
Cơ sở vật chất của nhà trường tương đối đầy đủ, đặc biệt là máy móc phục vụ cho công tác dạy và học, trong việc ứng dụng CNTT.
Nhà trường luôn có truyền thống thi đua “Dạy tốt, học tốt”.
Có sự chỉ đạo thường xuyên, sát sao của Phòng Giáo dục và Đào tạo cũng như sự quan tâm của các cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương.
Ngoài những thuận lợi trên nhà trường còn có những khó khăn trong năm học như sau.
2.2.  Khó khăn.
Còn một số ít học sinh vi phạm nội quy nhà trường, chưa chịu khó học tập, chưa có phương pháp học tập khoa học.
Một số gia đình chưa thực sự quan tâm đến việc học của con em mình
Các phòng chức năng phục vụ cho làm việc còn thiếu.
            II. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU:
            1. Mục đích:
            1.1. Kiểm định chất lượng giáo dục ( KĐCLGD) để xác định mức độ đáp ứng mục tiêu giáo dục trong từng giai đoạn của nhà trường nhằm nâng cao chất lượng giáo dục; thông báo công khai với các cơ quan quản lý nhà nước cấp trên và xã hội về thực trạng chất lượng giáo dục trong nhà trường; để cơ quan chức năng đánh giá và công nhận nhà trường đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục.
            1.2. Giúp nhà trường nắm vững quy trình KĐCLGD và Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục của nhà trường.
            1.3. Đánh giá nhà trường theo các tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường THCS do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành:
            2. Yêu cầu:
            2.1. Công tác KĐCLGD phải được thực trong từng học kỳ và cả năm học, phải được xác định là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên của nhà trường dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp và Phòng GD&ĐT huyện Vạn Ninh.
            2.2. Công tác KĐCLGD phải được thực hiện một cách độc lập, khách quan, công khai, minh bạch và gắn liền với việc nâng cao chất lượng giáo dục ở nhà trường, không phô trương thành tích.
            III. CÁC CHỈ TIÊU CƠ BẢN.
            Trong năm học 2012 – 2013 công tác KĐCLGD của trường THCS Văn Lang  đặt được một số chỉ tiêu cơ bản sau đây:
1- Nhà trường tiến hành tự đánh giá theo đúng quy trình được quy định tại Điều 9, Quyết định số 83/2008/QĐ-BGDĐT và TT 13/2012/TT-BGD&ĐT ngày 06/04/2012
            2- Thực hiện rà soát, đối chiếu hoàn thành việc thu thập xử lý thông tin, minh chứng để báo cáo cấp trên theo quy định.
            3- Tiến hành đăng ký KĐCL theo thời gian quy định của Phòng GD&ĐT huyện Vạn Ninh .
            IV. NHIỆM VỤ VÀ CÁC GIẢI PHÁP CHỦ YẾU:
            1. Nhiệm vụ:
1. Thực hiện quy trỡnh tự đánh giá theo quy định tại Điều 9 của Quyết định số 83/2008/QĐ – BGD&ĐT ngày 31/12/2008 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT.
2. Thực hiện các kế hoạch cải tiến chất lượng đó đề ra trong báo cáo tự đánh giá và các kiến nghị của đoàn đánh giá ngoài, đoàn đánh giá lại,
3. Chuẩn bị các điều kiện để phục vụ đoàn đánh giá ngoài và đoàn đánh giá lại (nếu có).
4. Bảo vệ và phỏt huy kết quả kiểm định chất lượng giáo dục đó được công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục, không ngừng nâng cao và cải tiến chất lượng giáo dục.
5. Nhà trường có kế hoạch cam kết phấn đấu không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục theo tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục để được đăng ký kiểm định chất lượng giáo dục.
            2. Các giải pháp chủ yếu:
            2.1. Tăng cường truyên truyền về công tác kiểm định chất lượng giáo dục:
2.1.1.Tổ chức phổ biến rộng rãi các văn bản hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, của Sở Giáo dục và Đào tạo, của Phòng GD&ĐT huyện Vạn Ninh về công tác KĐCLGD, nâng cao nhận thức về công tác này cho toàn thể cán bộ, nhà giáo trong nhà trường.
            2.1.2.Tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về kế hoạch triển khai công tác KĐCLGD tại nhà trường trong năm học 2012 - 2013 và các năm tiếp theo.
            2.2. Tăng cường công tác tham mưu với cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp:
2.2.1.Tham mưu với cấp uỷ đảng, chính quyền các cấp để tăng cường nhân lực và cơ sở vật chất cho các cơ sở giáo dục nhằm tạo điều kiện để các cơ sở phấn đấu đạt các tiêu chí về KĐCLGD do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.
2.2.2. Tranh thủ mọi  sự ủng hộ từ  các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể để từng bước thực hiện tốt công tác KĐCLGD  tại nhà trường.
2.3. Tăng cường đổi mới công tác quản lý, công tác bồi dưỡng CMNV của nhà trường.
2.3.1. Ban giám hiệu  nhà trường tăng cường cải tiến, đổi mới công tác quản lý để nâng cao chất lượng giáo dục tại nhà trường.
2.3.2. Đào tạo và tăng cường bồi dưỡng về công tác KĐCLGD cho các cá nhân tham gia công tác KĐCLGD tại nhà trường.
            2.4. Tăng cường công tác chỉ đạo hướng dẫn, tổ chức giám sát, kiểm tra các nhóm tự đánh giá, thực hiện kế hoạch cải tiến chất lượng giáo dục đã đề ra trong báo cáo tự đánh giá của trường mình.
            2.4.1. Thực hiện kế hoạch cải tiến chất lượng giáo dục, từng bước phấn đấu đạt các tiêu chí đánh giá chất lượng của nhà trường do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.
            V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN:
            1 Cán bộ quản lí, giáo viên tham gia tập huấn công tác KĐCLGD.
2. Kiện toàn Hội đồng tự đánh giá theo Quy định tại Điều 10, Quyết định số 83/2008/QĐ-BGDĐT.
            3. Xây dựng cơ sở dữ liệu về kiểm định chất lượng của nhà trường theo các Điều 11,12,13,14 được quy định tại Quyết định số 83/2008/QĐ-BGDĐT,
            4. Viết báo cáo tự đánh giá theo Điều 15 được quy định tại Quyết định số 83/2008/QĐ-BGDĐT
            5. Sau khi trường hoàn thành báo cáo tự đánh giá, tiến hành đăng ký kiểm định chất lượng giáo dục và triển khai các công việc tiếp theo được quy định tại Quyết định số 83/2008/QĐ-BGDĐT theo định hướng của phòng GD&ĐT. Hồ sơ đăng ký KĐCLGD  gửi về phòng GD&ĐT theo quy định.
            VI. KINH PHÍ THỰC HIỆN.
            Hoạt động KĐCLGD của nhà trường được tổ chức thực hiện bằng nguồn kinh phí của Nhà nước và các nguồn hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân theo các quy định hiện hành của Luật ngân sách nhà nước và các quy định khác có liên quan.
            Trên đây là Kế hoạch công tác kiểm định chất lượng giáo dục  năm học 2012 - 2013 của trường THCS Văn Lang  ./.
 
 
Nơi nhận;
- Phòng GD&ĐT ;
- Lưu :
 
HIỆU TRƯỞNG
 
Mai Đồng
 
 

Tác giả bài viết: VT

Tổng số điểm của bài viết là: 25 trong 9 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

LỊCH NĂM 2014

 photo in-lich-2014_zps6c2389a1.jpg

Tin tức giáo dục

Đăng nhập thành viên

Phần mềm hỗ trợ

 UniKey 3.63 - 32 bit

 Bộ gõ Tiếng Việt miễn phí


 Vietkey 2002 Full

 Bộ gõ Vietkey và full font vn


 IDM 6.04 Build 3

 Hỗ trợ tăng tốc download


 TeamviewerTeamviewer 6.0

 Hỗ trợ REMOTE tới máy của bạn.


 Foxit PDF Reader

 Đọc file PDF nhanh và nhẹ


 FFSJ

 Cắt và nối file *.001 , *.__a


 Google Chorme

 Trình duyệt Web NHANH


 Firefox 4.x

 Trình duyệt Web TỐT nhất


 WinRAR 3.93

 Soft nén và giải nén tốt


GIAO THÔNG THÔNG MINH

BỘ CÀI ĐẶT VEMIS 1.2.1

UPDATE 1.2.2

NHẬP ĐIỂM CÁC KHỐI LỚP

NĂM HỌC MỚI 2014-2015